Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Du lịch Cần Thơ và những nét văn hóa du lịch đặc sắc tại nơi đây

by - 02:49


Cần Thơ luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vùng đất sông nước miền tây Nam Bộ. Nét văn hóa du lịch của Cần Thơ được thể hiện trong từng món ăn, từng địa điểm, mang đậm dấu ấn của vùng đất nơi đây.

11.       Những địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ:


Cần Thơ là mảnh đất sông nước. Nơi đây có rất nhiều những địa điểm văn hóa du lịch nổi tiếng phải kể đến như: chợ nổi Cái Răng, chợ đêm Tây Đô, vườn cò Bằng Lăng, vườn cây ăn trái, bến Ninh Kiều,… Mỗi nơi, mỗi địa điểm đều mang đậm nét văn hóa đặc sắc của vùng đất sông nước miền tây. Nói tới Cần Thơ, ta không thể không nhắc đến chợ nổi Cái Răng – khu chợ nổi điển hình cho nét văn hóa sông nước của người dân Nam Bộ. Nơi đây có mạng lưới kênh rạch dày đặc, bởi vậy người dân chủ yếu sử dụng phương tiện ghe xuồng cho việc đi lại. Các hoạt động mua bán cũng chủ yếu được thực hiện ngay trên thuyền, trên mặt nước.


>>> vietsovpetro resort , paradise vũng tàu

2.       Những món ăn đặc sản của Cần Thơ:


Không chỉ có phong cảnh hữu tình, nền ẩm thực nơi đây cũng mang đậm nét văn hóa thôn quê dân dã của miền sông nước. Những món ăn tuy rất đỗi bình dị và quen thuộc nhưng lại vô cùng hấp dẫn với hương vị đậm đà cùng mùi thơm cuốn hút khiến cho thực khách khó lòng quên được. Các món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ phải kể đến như: món cá lóc nướng trui – món ăn tiêu biểu của người dân Nam Bộ, món lẩu mắm, nem nướng Cái Răng, ốc nướng tiêu,…
Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những món ăn vặt độc đáo và hấp dẫn như món bánh cống, bánh tầm bì, bánh tét lá cẩm, chuối nếp nướng,….




33.       Con người Cần Thơ:


Không chỉ có thiên nhiên với phong cảnh sông nước hữu tình, những món ăn đặc sản mang đậm chất vùng quê thôn dã mà con người với những đức tính hiền hậu, hiếu khách ở nơi đây cũng đã tạo nên nét văn hóa rất riêng của Cần Thơ. Những con người gắn liền với miền quê sông nước, tạo nên những món ăn dân dã, bình dị nhưng lại vô cùng tuyệt vời, đem lại dư âm trong lòng thực khách. Sự mến khách, hồn hậu của những người dân nơi đây thật sự khiến ta không thể nào không thêm yêu mảnh đất Cần Thơ này.
Cần Thơ là một điểm đến thú vị tại khu vực miền Tây Nam Bộ. Văn hóa Cần Thơ vừa mang đậm những nét chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vừa mang những nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Đô. Nếu bạn chưa tới mảnh đất này trước đây, hãy đặt chân đến đây một lần trong đời nhé.




>>> Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar biển - đảo đầu tiên của Việt Nam

Nguồn: CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH VIETRIP (VIETRIP TRAVEL CO., LTD)

You May Also Like

0 nhận xét