Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Ẩm thực du lịch Ninh Bình

by - 01:08

Ẩm thực Ninh Bình luôn được đánh giá cao bởi những món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp khẩu vị với tất cả vùng miền trong cả nước và cả các du khách nước ngoài.
Đến với Ninh Bình là bạn đang đến với kinh đô ẩm thực của Việt Nam. Ở nơi đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon có 1 không 2 tại Việt Nam, vậy thì còn chần chừ gì mà không xách balô lên và cùng thưởng thức ẩm thực Ninh Bình cùng chúng tôi.

1.    Nem dê:

Nem dê chính là đặc sản của Ninh Bình mà hầu hết các du khách đi đến đây đều mua về làm quà biếu cho người thân và gia đình. Nem dê được chế biến bằng thịt dê có vị chua chua ngọt ngọt, đậm chất núi rừng làm xao xuyến mỗi khi bạn thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Bên cạnh đó, khi bạn thưởng thức nem dê cùng lá sung, lá mơ chấm với tương gừng thì bạn mới có thể cảm nhận hết cái ngon của món ăn này.

>>> Đắm chìm trong đặc sản thơm ngon ở thành phố Hồ Chí Minh




2.    Cơm cháy:

Cơm cháy là món ăn đã tạo nên thương hiệu cho Ninh Bình, là món ăn được chế biến hoàn toàn từ hạt gạo, trải qua nhiều khâu khác nhau để tạo ra món cơm cháy chất lượng nhất đem đến tận tay người tiêu dùng.

Cơm cháy được nhiều du khách bình chọn là món ăn nhất bạn nên thưởng thức khi đến với NInh Bình.




3.    Gỏi cá nhệch Kim Sơn:

Gỏi cá nhệch là một trong những món ăn nổi tiếng tại Ninh Bình, là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. 

Tuy nguyên liệu chính là cá nhưng được chế biến một cách cẩn thận và tỉ mỉ nên món ăn không hề có vị tanh, khi thưởng thức có hương vị thơm ngon xen lẫn là vị bùi của gạo nếp rang, vị chua của chanh, vị hơi cay cay của ớt, xả gừng,... tất cả hòa quyện vào với nhau tạo nên một món ăn không thể hấp dẫn hơn.

>>> Chia sẻ cảnh đẹp du lịch chợ hoa xuân bến ninh kiều




4.    Nem chua Yên Mạc:

Nếu như Thanh Hóa nổi tiếng với nem chua Thanh Hóa thì NInh Bình được biết đến rất nhiều với món nem chua yên Mạc. Đây là hai món ăn hoàn toàn khác nhau về nguyên liệu cũng như hương vị. 

Nem chua ở Ninh Bình được biết đến với cách chế biến hết sức cầu kỳ mà chỉ có những người đầu bếp thực thụ mới có thể chế biến được. Nhưng đằng sau sự cầu kỳ đó là cả một nền ẩm thực Ninh Bình hiện ra với rất nhiều hương vị khác nhau, tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn.




5.    Tái dê Hoa Lư:

Tái dê là món ăn hết sức quen thuộc với người dân Ninh Bình, đây là món ăn được rất nhiều du khách yêu thích bởi thịt dê tươi ngon, vị bùi bùi của lá chanh phảng phất, độ cay vừa phải cửa ớt cùng chút vị chua của chanh đã trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn. 
Đây cũng là món ăn không thiếu trong các buổi nhậu hay tiệc tùng của người dân Ninh Bình.




Ninh Bình và những món ăn hấp dẫn tại nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho các bạn trong kỳ nghỉ sắp tới.

Nghỉ dưỡng xa hoa cùng khách sạn Malibu Vũng Tàu

You May Also Like

0 nhận xét