Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Kinh nghiệm cực hữu ích khi đi du lịch Hạ Long

by - 04:01


Bạn đang có dự định đi tới Hạ Long vào mùa hè này nhưng chưa biết nên đi như thế nào và cần lưu ý những gì? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm được những thông tin hữu ích về địa điểm hấp dẫn này nhé.

1.       Nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào?


Trong một năm, Hạ Long có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Vào các tháng 12, tháng 1, 2, thời tiết ở đây khá là lạnh và có mưa. Mùa du lịch của Hạ Long là mùa hè. Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian này bởi đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ hè dài hơi của bạn.


2.       Nên đi đâu khi tới Hạ Long?


Tới Hạ Long, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, của những hang động, hòn đảo tuyệt đẹp ở nơi đây. Những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Hạ Long đó là:
-          Bãi Cháy: đây là khu nghỉ mát nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long rất thích hợp để nghỉ ngơi và tắm biển.
-          Đảo Tuần Châu: là hòn đảo đẹp nhất trong số các hòn đảo của vịnh Hạ Long và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển cũng như các trò chơi dưới nước vô cùng thú vị.
-          Đảo Cô Tô: nổi tiếng với những rặng san hô tuyệt đẹp cùng với nét đẹp hoang sơ vẫn còn nguyên vẹn của hòn đảo.
-          Hang Sửng Sốt: đến với Hạ Long, bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này. Bên trong của hang Sửng Sốt chứa rất nhiều những nhũ đá hóa thach có hình dạng phong phú đúng với tên gọi của hang khiến ta không khỏi sửng sốt trước vẻ đẹp của nó.
-          Khu di tích Yên Tử: bên cạnh du lịch biển, nếu bạn là người thích những chốn yên tịnh, tĩnh tâm thì khu di tích Yên Tử sẽ là lựa chọn hợp lý. Khu di tích bao gồm hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hòa cùng với cảnh vật của thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ cho đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.

3.       Di chuyển và phương tiện đi lại tại Hạ Long:


Khi đi lại trong thành phố, bạn có thể thuê taxi của các hãng: taxi 886 - Móng Cái (033.886.886), Mai Linh (033.628.628), Hạ Long (033.62 62 62),…. Tham quan vịnh, bạn có thể thuê tàu tại bến tàu du lịch Hạ Long (033.847.481), cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033.846.529),…. Giá thuê tàu tùy thuộc vào từng loại tàu. Nếu bạn đi nhóm lớn khoảng từ 10-15 người, tốt nhất bạn nên thuê riêng một tàu nhỏ cho thoải mái. Giá vé tham quan từ 40.000đ/người, nếu bạn đi tham quan 6 tiếng trên vịnh thì giá sẽ khoảng 100.000đ/người. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến tham quan khoảng 3-4 tiếng.
Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều nhất. Nếu bạn chưa từng du lịch Hạ Long lần nào, vậy thì hãy sắp xếp thời gian và đến với nơi đây một lần nhé.



You May Also Like

0 nhận xét