Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Chè heo quay ở huế

by - 00:27


Huế là thành phố luôn được các nhà thơ nhắc đến trong thơ ca vì sự lãng mạn và thơ mộng của nó và cũng là thành phố được nhận năm danh hiệu UNESCO ở Việt Nam như quần thể di tích Cố Đô Huế, Nhã nhạc cung đình huế, mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và hệ thống thơ văn trên các kiến trúc cung đình.
Một thành phố mộng mơ khiến cho du khách đến đây sẽ phải ngạc nhiên với chất thơ của nơi đây và các cô gái Huế dịu dàng và đằm thắm trong tà áo dài. Ẩm thực Huế từ thời đại của các vị vua đã cầu kỳ, tỉ mỉ và phong phú của khâu chế biến và cách trình bày đến các món ăn dân giãcủa người dân. Với nhiều món ăn ngon và đa dạng như mắm tôm chua, bánh ram ít, cơm hến, bánh nậm,.... Vô vàn các loại chè khác nhau thoả mãn mọi yêu cầu của mọi thực khách như chè ngô Cồn Hến, che khoai tía, chè nhãn bọc hạt sen, chè đậu ngự đậu ván,...



Các loại chè Huế
Nhưng đặc biệt và ấn tượng với nhiều du khách khi đến đây có lẽ là chè bột lọc heo quay. Không chỉ gây ấn tượng với du khách với tên gọi lạ mà còn làm cho ta phải tượng tưởng vị của món chè này như thế nào khi kết hợp vị ngọt và vị mặn lúc thưởng thức, kích thích ngay vị giác của bất kỳ ai chưa một lần được nếm thử món chè này.



Chén chè heo quay
Các nguyên liệu để làm nên món bánh này nguyên liệu khá đơn giản bao gồm bột lọc, thịt heo quay, đường phèn, đường cát, gừng và đậu phộng.Quá trình nhào bột chính là yếu tố quyết định món bánh có thành công để thu hút thực khách hay không. Những miếng thịt heo quay được thái hạt lựu vừa có nạc vừa có mỡ, được nấu cùng đường phèn và gừng chừng 10 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, từng miếng thịt heo quay được gói trong lớp bột bánh, điều này đòi hỏi sự cận thẩn của người làm. Khi nước đường sôi, thả từng viên bột lọc vào nồi cho tới khi bánh chuyển sang trong suốt.



Thịt heo quay được tẩm ướp gia vị


Thịt heo quay
Bát chè bột lọc heo quay mang mùi vị rất đặc biệt so với tất cả các món ăn khác của Huế. Vị thanh ngọt của nươc đường, vị mặn của heo quay, sự mềm mịn của lớp bánh bột lọc bao bọc bên ngoài và hương vị dịu nhẹ của gừng kết hợp lại với nhau cực kỳ hài hoà không hề cảm thấy vị ngấy hay béo của thịt heo.
Nếu có cơ hội đến Huế thì hãy thử thưởng thức món chè thú vị này tại một quán chè nhỏ nằm trong hẻm đường Hùng Vương nơi được nhiều du khách và người dân địa phương truyền tai nhau. Đi du lịch đến một nơi nào đó thì nhất định phải ăn thử những đặc sản của nơi đó, nếu chưa ăn thử thì tức là bạn chưa tận hưởng điều thú vị của văn hoá tại nơi đó.



Quán chè ở Huế
Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng tìm món chè bột lọc heo quay này tại một vài xe hàng rong với mùi vị khá ngon tại Huế.



You May Also Like

0 nhận xét