Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Khám phá du lịch ở côn đảo

by - 01:01


Hiện tại Côn Đảo là điểm du lịch thu hút khách đến tham quan hàng đầu tại Việt Nam. Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có nhiều bãi tắm còn hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây từng là nơi ẩn thân của Nguyễn Ánh để tính kế trả thù khi bị quân Tây Sơn tấn công.
Có khá nhiều sự lựa chọn cho du khách về phương tiện di chuyển ra đảo như đường bộ, đường thủy hay máy bay với giá cả tương đối tốt. Thời gian thích hợp nhất để đến đây nghỉ hơi là từ tháng 3 đến tháng 9, vì đó là thời gian biển lặng, đảm bảo được sự an toàn khi di chuyển và ở lại trên đảo cho du khách.
Địa điểm nên tham quan đầu tiên khi đến đảo là nghĩa trang Hàng Dương, nơi có hơn 2000 mộ liệt sĩ và mộ chị Võ Thị Sáu. Khi đến thắp hương thì nên chuẩn bị đồ lễ và không thể thiếu gương lược, càng tốt nếu có mua hoa quả.

Nghĩa trang Hàng Dương


Đền thờ bà Phi Yến hay còn được người dân địa phương gọi là An Sơn Miếu. Bà là vợ của vua Nguyễn Ánh, bà đã tự vẫn ở tuối 25 khi bị kẻ xấu lợi dụng. Bà là biểu trưng cho người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất và có tiếng nói riêng.

Đền thờ Bà Phi Yến



Nếu muốn biết thêm các thông tin về lịch sử của đảo, du khách có thể ghé qua Bảo tàng Côn Đảo. Nơi trưng bày các hiện vật cổ, hình ảnh và các tư liệu lịch sử hình thành nên đảo từ thời Pháp thuộc.

Bảo tàng Côn Đảo
Du khách có rất nhiều lựa chọn nếu muốn tắm biển, vì đảo có khá nhiều bãi tắm hoang sơ và đẹp như bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi, bãi An Hải, bãi Đất Dốc,...
Ngoài ra du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch sinh thái khác như lặn biển ngắm san hô, câu cá biển đông, tham quan rừng Ông Đụng, xem vích đẻ trứng.



Với giá từ 500.000 VND cho một người với đầy đủ các dụng cụ cần thiết, du khách có thể ngắm nhìn những dải san hô tuyệt đẹp nơi đại dương bao la và kỳ thú.
Du khách có thể trải nghiệm cảm giác thích thú khi tận mắt chứng kiến những chú rùa biểnmà ngư dân thường gọi là rùa xanh hay vích làm ổ và đẻ trứng trên bờ biển.

Vích đẻ trứng
Đến đây thì không thể bỏ qua món ốc vú nàng món ăn với cái tên khá nhảy cảm. Du khách có thể thưởng thức loại ốc này với nhiều kiểu như nướng, luộc hay gỏi đều rất ngon.



Một món đặc sản khác không thể không nếm thử chính là mứt hạt bàng, món ăn khá lạ miệng làm từ hạt của cây bàng. Loại cây được người dân Côn Đảo xem như là biểu tượng của sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người mỗi khi trải qua các mùa mưa bão. Sự kết hợp vị ngọt của đường, vị mặn của muối hòa lẫn với vị bùi và béo ngậy của hạt bàng tạo như đánh thức vị giác của ta.
 Ốc vú nàng



Mứt hạt bàng



Còn rất nhiều món ngon tại Côn Đảo như cua mặt trăng, ghẹ, tôm hùm,trùn biển, mắm hun, mắm hàu,....

You May Also Like

0 nhận xét