Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

by - 05:04


Cần Thơ là một thành phố nổi tiếng của miền tây. Nơi đây luôn là một trong những địa điểm thú vị thu hút đông đảo lượng khách du lịch ghé thăm. Bài viết dưới đây xin chia sẻ tới bạn đọc một số những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch tới miền quê sông nước này.
1.       Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ:
Với vị trí giao thông thuận lợi cũng như sự đầu tư hạ tầng giao thông tốt, việc di chuyển tới  điểm du lịch Cần Thơ và các tỉnh lân cận khác khá thuận tiện. Tại đây, có sân bay quốc tế Cần Thơ cách trung tâm thành phố 10km, rất thuận tiện cho bạn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô , máy bay hoặc phượt Cần Thơ bằng xe máy, rất thú vị.



2.       Phương tiện đi lại tại Cần Thơ:
Cần Thơ là miền sông nước, bạn có thể sử dụng những phương tiện di chuyển như tàu, ghe, thuyền hoặc xe lôi, taxi hay xe bus để đi. Bạn cũng có thể thuê xe máy ở Cần Thơ và tự mình tham quan, khám phá nơi đây với mức giá dao động từ 80.000 – 150.000đ/xe.



3.       Thời điểm du lịch Cần Thơ:
Cần Thơ có nền nhiệt độ tương đối dễ chịu trung bình năm là 270C, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có được chuyến đi thuận lợi nhất, bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau, bởi đây là thời điểm Cần Thơ vào mùa khô, không có nhiều những cơn mưa như mùa hạ.


>>>Bài viết khác: Top 3 quán phở tại Vũng Tàu đậm vị Bắc

4.       Những địa điểm nên tới khi đến Cần Thơ:
Khi đi du lịch Cần Thơ, bạn sẽ được tham quan rất nhiều những địa điểm hấp dẫn như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Thủy Bình, các vườn cây ăn trái trĩu quả tươi ngon,… Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm đi trên ghe, xuồng, một loại hình phương tiện đặc trưng của miền sông nước.



5.       Những món ăn đặc sản tại Cần Thơ:
Cần Thơ được du khách biết đến không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp đẽ mà còn bởi nền ẩm thực dân dã, bình dị nhưng vô cùng cuốn hút của nơi đây. Ghé thăm Cần Thơ, bạn không nên bỏ lỡ những món ăn đặc trưng của vùng sông nước này như:



-          Cá lóc nướng trui: một món ăn dân dã quen thuộc trong các bữa cơm của người dân Cần Thơ. Khi đến đây, bạn nên thưởng thức món ăn này một lần.
-          Ốc nướng tiêu: đến Cần Thơ, bạn không thể không thưởng thức món ốc nướng tiêu. Ốc sau khi được luộc sơ, cho lên nướng, vừa nướng vừa cho nước mắm, tỏi, tiêu vào trong cho đến khi nước bên trong hơi cạn đi.
-          Chuột nướng chao: món ăn dân dã không kém phần hấp dẫn tại miền sông nước. Bạn có thể đến các nhà hàng đặc sản ở Cần Thơ hoặc Phụng Hiệp, Vị Thanh,… để thưởng thức món ăn dân dã này.


>>>Xem thêm bài viết: Khám phá bí mật ở Khách sạn 5 sao Imperial vũng tàu Có hồ bơi nước mặn

You May Also Like

0 nhận xét