Tìm phòng khách sạn giá rẻ

Ẩm thực du lịch xứ Huế

by - 02:30


Huế mà chúng ta biết đến không chỉ là một xứ sở thơ mộng, dịu dàng với những cô gái chân chất, giản dị với những tà áo dài nhẹ nhàng bay trong gió mà Huế còn là một cái nôi của nền ẩm thực cung đình.

the grand hồ tràm ) - Người ta còn gọi Huế với một cái tên cao sang khác như: "kinh đô ẩm thực Việt", khi chưa đến đây có thể các bạn sẽ cho rằng cái tên đó có gì quá xa xỉ với Huế, nhưng đến rồi mới biết rằng người ta nói về Huế với cái tên như vậy là hoàn toàn đúng. Ẩm thực Huế gắn liền với những món ăn cung đình nhưng rất đỗi giản dị mà vẫn đậm đà hương vị quê hương, nó giản dị như con người miền Trung vậy!
Đến xứ Huế, bạn đừng quá mải mê với những danh lam thắng cảnh mà hãy chậm lại một chút, cùng nhau ngồi xuống một hàng quán ven đường để thưởng thức những món ngon không thể cưỡng lại của nơi đây.


1.    Cơm hến Huế:

Cơm hến Huế là món ăn phổ biến và đặc trưng nhất ở đây, sự dẻo thơm của gạo nơi đây trộn lẫn với sốt hến đã làm nên một hương vị thật sự rất khó quên, từng miếng cơm hến tan dần trong miệng, càng nhai ta như càng cảm nhận được độ ngọt thơm của cơm và hến. Và một điều đặc biệt nữa là món cơm hến Huế này không thể thiếu được mắm ruốc. 




Có mắm ruốc vào chén cơm lại càng thêm đậm đà hơn Cũng từ hến mà người dân Huế có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon khác như: bún hến, hến xào xúc bánh tráng, canh hến, bánh đập hến xào,..
Muốn thưởng thức được hết món ăn về hến ở Huế các bạn có thể tìm đến cồn hến Vĩ Dạ hay các quán ăn trên đường Hàn Mạc Tử,.. từ từ cảm nhận hết hương vị dai nồng của hến.

>>> khách sạn imperial vũng tàu , lan rừng vũng tàu


2.    Bún bò Huế:

Nói đến đây, chắc chắn không ít người vẫn đang thắc mắc  rằng bún bò có ở rất nhiều nơi tại sao lại liệt bún bò vào danh sách những món ăn đặc sản? Đúng là bún bò là món ăn phổ biến những bún bò ở Huế lại mang một hương vị riêng biệt khiến người ta bị thu hút. 

Bún bò huế có nước dùng được chế biến từ xương và hến đem lại vị ngọt đậm đà cho bát bún. Bạn có thể thưởng thức bún bò tại các địa chỉ nổi tiếng như: quán bún ông Vọng đường Nguyễn Du, số 22 đường Lê Lợi,...




3.    Bánh canh:

Bánh canh Huế đặc trưng với nước leo màu đỏ được nấu từ gạch cua và tôm, sợi sánh rất mềm và trong.

>>> Phượt Đà Nẵng cho cuộc đời thêm vui tươi



Đến với Huế là đến với ẩm thực cung đình, nhưng không phải là cao lương mĩ vị gì quá cao sang mà đơn giản chỉ là những món ăn đậm chất chân quê, giản dị, mộc mạc như chính con người Huế.
Nếu muốn thưởng thức được tất cả món ăn ngon ở đây hãy lên kế hoạch để cùng bạn bè, gia đình ghé thăm xứ Huế ngay nhé.

>>> Cẩm nang giúp bạn phượt Hà Nội

You May Also Like

0 nhận xét